25 C
Vietnam
Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024

Bạn bè quốc tế tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Có Thể Bạn Quan Tâm

Chiều nay (25/7), nhiều đoàn bạn bè quốc tế tiếp tục đến Nhà tang lễ Quốc gia để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Uỷ viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Uỷ ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Vương Hộ Ninh đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bạn bè quốc tế tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Bạn bè quốc tế tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước đó, vào chiều 20/7, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngày 19/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gửi điện chia buồn đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong suốt cuộc đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều tình cảm và tâm huyết, có những đóng góp quan trọng cho quan hệ giữa hai Đảng và hai nước Việt Nam–Trung Quốc.

Dưới sự quan tâm và chỉ đạo của lãnh đạo hai nước, quan hệ giữa hai Đảng và hai nước đã có những bước phát triển vượt bậc trong hơn 10 năm qua, trở thành một cộng đồng có ý nghĩa chiến lược và nhận được sự ủng hộ từ nhân dân hai nước.

Trong những ngày này, cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới đều cảm thấy bàng hoàng và tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người lãnh đạo được nhân dân gửi trọn niềm tin yêu.

Bạn bè quốc tế tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Bạn bè quốc tế tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Dù ở cách xa về địa lý, cộng đồng người Việt sống khắp nơi trên thế giới đã bày tỏ lòng tri ân chân thành và kính trọng đối với nhà lãnh đạo kiệt xuất của đất nước.

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Tại chương trình Xuân Quê hương năm 2019, Tổng Bí thư đã nhấn mạnh: “Đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào dù ở bất cứ nơi đâu, luôn luôn là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: ‘Tổ quốc và Chính phủ luôn luôn nhớ thương các đồng bào, như bố mẹ thương nhớ các người con đi vắng. Đó là nhân tâm thiên lý, đó là tình nghĩa một nhà!’”

Tổng Bí thư luôn đánh giá cao những đóng góp đáng trân trọng của bà con kiều bào đối với quê hương, đất nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn của bà con ở xa quê, đồng thời tin tưởng rằng dù ở đâu, người Việt Nam vẫn giữ gìn và truyền lại ý thức về nguồn cội và tình đoàn kết.

Đoàn Singapore, do Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Gan Kim Dong dẫn đầu, đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong nhiệm kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, quan hệ Việt Nam-Singapore đã phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2012, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm chính thức Singapore và có bài phát biểu tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu với chủ đề “Vì một Đông Nam Á hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển”.

Phong thái giản dị, khiêm nhường và tầm nhìn chiến lược của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại ấn tượng sâu sắc với các học giả tại Singapore, những người đã có vinh dự gặp gỡ và tiếp xúc với ông.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đã dẫn đầu đoàn đại biểu Lào đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Thongloun Sisoulith dành sự kính trọng đặc biệt cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cảm nhận được sự chân thành và tình cảm đồng chí trong mỗi lần gặp gỡ. Ông cho biết mỗi cuộc gặp với Tổng Bí thư đều để lại những ấn tượng sâu sắc và sự hiểu biết từ những kinh nghiệm mà Tổng Bí thư đã truyền lại.

Ông Thongloun Sisoulith nhắc lại câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về mối quan hệ Việt Nam-Lào: “Mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào là không có đối thủ trên thế giới.”

Bạn bè quốc tế tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Bạn bè quốc tế tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Dù đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã không còn, nhưng sự nhớ thương và tình nghĩa thực sự sẽ mãi ở trong trái tim tôi,” Tổng Bí thư Thongloun Sisoulith chia sẻ.

Với tình cảm đặc biệt, bà Naly Sisoulith, phu nhân của Tổng Bí thư Thongloun Sisoulith, đã viết một bức thư tay chia sẻ những kỷ niệm và tình cảm giữa hai Tổng Bí thư và hai phu nhân, bày tỏ lòng tiếc thương và sự gắn bó.

Ngày 22/7, Lào thông báo để tang cấp quốc gia tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong hai ngày 25 và 26/7.

Ngay sau đoàn Tổng Bí thư Lào, đoàn Bộ trưởng Quốc phòng Lào cũng đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đoàn đại biểu Dominica, do Nghị sĩ Quốc hội, Bí thư Trung ương, Trưởng Ban quốc tế Đảng phong trào cánh tả thống nhất Martha Pevez dẫn đầu, đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngoài các đoàn đại biểu quốc tế, các đoàn đại biểu từ các Bộ, ngành của Việt Nam cũng tiếp tục đến viếng và tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

- Advertisement -

Cùng chủ đề

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Bài viết mới nhất