19 C
Vietnam
Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024

Giá vàng hôm nay 24/7: Bật tăng, lấy lại ngưỡng 2.400 USD/ounce

Có Thể Bạn Quan Tâm

Giá vàng thế giới trên Kitco hiện niêm yết ở mức 2.408 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce so với mức đầu giờ sáng qua. Sự gia tăng này diễn ra khi nhà đầu tư đang chờ đợi các thông tin mới về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Giá vàng lấy lại ngưỡng 2.400 USD/ounce. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).
Giá vàng lấy lại ngưỡng 2.400 USD/ounce. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Theo Han Tan, chuyên gia phân tích thị trường của Exinity Group, giá vàng đang được hỗ trợ vững chắc nhờ vào kỳ vọng về sự thay đổi chính sách của Fed. Bên cạnh đó, tình hình bất ổn chính trị toàn cầu cũng có thể làm gia tăng nhu cầu đầu tư vào kim loại quý này như một nơi trú ẩn an toàn.

Sự chú ý của nhà đầu tư

Hiện tại, các nhà đầu tư đang tập trung vào báo cáo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Năm, và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân trong tháng 6, sẽ được công bố vào thứ Sáu. Những thông tin này sẽ cung cấp manh mối quan trọng về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed trong tương lai gần.

Han Tan nhận định rằng nếu dữ liệu GDP và PCE (Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân) tiếp tục cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hoạt động tốt, điều này có thể tạo điều kiện cho Fed thực hiện việc hạ lãi suất, từ đó giúp duy trì giá vàng ở mức trên 2.400 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng trong nước và quốc tế

  • Giá vàng trong nước: Vào lúc 6h ngày 24/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 77,5 – 79,5 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua. Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC cũng ghi nhận mức 77,5 – 79,5 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.
  • Giá vàng quốc tế: Giá vàng thế giới trên Kitco được niêm yết ở mức 2.408 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce so với mức đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai đã giao dịch lần cuối ở mức 2.410 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo các chuyên gia từ Forex, giá vàng có khả năng đạt mức 2.500 USD/ounce nếu giữ được ngưỡng 2.400 USD/ounce và vượt qua mức cản 2.450 USD/ounce. Lực cầu đối với vàng hiện vẫn rất mạnh, với Ấn Độ gần đây giảm thuế nhập khẩu vàng từ 15% xuống 6%, và Trung Quốc được cho là vẫn tiếp tục mua vàng mạnh mẽ.

Trung Quốc và Ấn Độ đã góp phần quan trọng trong việc đẩy giá vàng lên cao vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024 nhờ vào việc mua ròng vàng liên tục.

- Advertisement -

Cùng chủ đề

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Bài viết mới nhất